Sự khác nhau của màn hình quảng cáo chuyên dụng và tivi phổ thông

Đăng ngày 01-07-2024

Một số điểm khác nhau của tivi và màn hình quảng cáo cơ bản và có giải pháp phù hợp với tình hình của bản thân và doanh nghiệp.

Sự khác nhau giữa màn hình quảng cáo chuyên dụng và tivi phổ thông

Chắc hẳn không ít anh/chị đang thắc mắc rằng "màn hình quảng cáo và tivi thì khác nhau như thế nào?". Với công nghệ màn hình phát triển mạnh như hiện nay thì tại sao chúng ta không tận dung chính chiếc tivi hiện có để sử dụng, hoặc mua ở các trung tâm điện máy, vừa nhanh mà giá thành thì rẻ hơn so với mặt bằng chung của các màn hình quảng cáo chuyên dụng?

CNTech sẽ liệt kê một số điểm khác nhau của tivi và màn hình quảng cáo thông qua bài viết này để các anh/chị có thể nắm bắt được các thông tin cơ bản của chúng và có giải pháp phù hợp với tình hình của bản thân và doanh nghiệp.

Sự khác nhau về cách vận hành và ứng dụng của màn hình quảng cáo với tivi

1. Sự khác nhau về cách vận hành và ứng dụng

Tivi, một món đồ công nghệ mà hiện nay gần như gia đình nào cũng có, từ phổ thông cho đến smart tivi có giá thành cao cấp thì thông thường chúng chỉ được thiết kế để đặt ở phòng ngủ, phòng khách hay ở nhà bếp để xem các chương trình truyền hình yêu thích, hoặc đôi khi là để karaoke giải trí,...và thường được sử dụng trong vài giờ mỗi ngày. Bên cạnh đó, đa số các tivi sẽ được lắp đặt theo chiều ngang để phù hợp với đa số các nội dung truyền hình giải trí. Khả năng quản lý nội dung từ gần như là không có, anh/chị cần hiển thị nội dung thì luôn cần 1 chiếc usb và phải cập nhật một cách thủ công.

Còn đối với màn hình quảng cáo chuyên dụng, bên cạnh việc có thể phục vụ cho nhu cầu giải trí cơ bản thì chúng còn có thể phục vụ cho những nhu cầu chuyên nghiệp hơn, mang tính chất thương mại hơn. Màn hình quảng cáo được tích hợp giải pháp quảng cáo để anh/chị có thể điều khiển hay thay đổi nội dung từ xa, lắp đặt được với nhiều gốc độ khác nhau, đồng thời có thể ghép nối nhiều màn hình quảng cáo lại mới nhau để tạo ra một màn hình có kích thước lớn hơn, hoành tráng hơn. Mỗi màn hình đều có khả năng hoạt động độc lập 24/7 dựa theo các kịch bản mà anh/chị đã thiết lập trước đó, có khả năng tích hợp cảm ứng cho các tác vụ tra cứu thông tin hoặc tương tác theo nhu cùng của doanh nghiệp.

Điều kiện môi trường hoạt động khắc nghiệt như ngoài trời

2. Điều kiện môi trường hoạt động 

Đối với màn hình quảng cáo chuyên dụng thì chúng luôn hoạt động với tần suất cao và vị trí đặt cũng dễ dàng để khách hàng sử dụng như các màn hình kios tra cứu ở trung tâm thương mại, sân bay,... Để có thể phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng liên tục, thì màn hình sẽ luôn phải hoạt động 24/7 đồng thời được trang bị khung kim loại và kính cường lực chắc chắn, tránh va chạm.

Còn những chiếc tivi giải trí sẽ khó có thể đáp ứng được, luôn phải đặt ở khu vực ít phải va chạm vì không có khung kim loại và kính cường lực, tránh những nơi có độ ẩm, nhiệt độ cao.

Khả năng hiện thị trong môi trường có ánh sáng cao

3. Khả năng hiện thị trong môi trường có ánh sáng cao

Hầu hết các dòng tivi cao cấp sẽ được trang bị khả năng hiển thị HDR10 (1000-1200 nits) trở lên, cho khả năng hiển thị tốt trong môi trường có cường độ ánh sáng cao. Nhưng đối với các dòng tivi không có HDR10 thì sao? Chúng thường chỉ có độ sáng dưới 350 nits, với con số đó chỉ hiển thị tốt trong môi trường có ánh sáng vừa phải, khi đặt ở nhưng nơi có cường độ ánh sáng cao thì sẽ khó có thể thấy được nội dung hiện thị khi nhìn ở khoảng cách gần. Đồng thời khi tiếp xúc với ánh sáng có cường độ cao thời gian lâu sẽ giảm tuổi thọ hiển thị của tivi.

Trong khi đó, màn hình quảng cáo chuyên dụng luôn có độ sáng màn từ 300 cho đến hơn 1000 nits, cho khả năng hiển thị tốt trong môi trường có ánh từ vừa phải cho đến cao, đáp ứng được mọi điều kiện ánh sáng khắc nghiệt.

cân nhắc giữa chi phí ban đầu và đầu tư dài hạn cho màn hình quảng cáo

4. Cuối cùng là sự cân nhắc giữa chi phí ban đầu và đầu tư dài hạn

Chi phí đầu tư là một trong các yếu tốt quan trọng để anh/chị quyết định mua màn hình quảng cáo chuyên dụng hay mua tivi. Một điều chắn chắn là chi phí để đầu tư màn hình quảng cáo là cao hơn so với việc mua tivi có cùng kích thước. Nhưng khi sử dụng tivi cho mục đính chạy các nội dung quảng cáo doanh nghiệp, anh/chị sẽ phát sinh thêm chi phí bảo trì, sửa chữa, đôi khi là bị nhà sản xuất từ chối bảo hành vì sử dụng sai mục đính. Nên việc đầu tư màn hình chuyên dụng là giải pháp tối ưu chi phí và lâu dài hơn.
Nhưng đối với các anh/chị chưa muốn đầu tư ngay thì hoàn toàn có thể sử dụng tivi kết hợp với Android box chuyên dụng để tiết kiệm chi phí ban đầu.

Tính năng Màn hình quảng cáo chuyên dụng Tivi phổ thông
Mục đích sử dụng Hiển thị nội dung quảng cáo thương mại Giải trí gia đình
Độ sáng màn hình  Cao Thấp
Thời gian hoạt động Liên tục 24/7 Giới hạn
Khả năng quản lý nội dung Từ xa, dễ dàng thay dổi Cơ bản, hạn chế thay đổi
Độ bền Kháng bụi, nước, va đập Thấp
Cảm ứng Có (option) Không
Giá thành Cao Thấp



CNTech là nhà phân phối màn hình quảng cáo uy tín, chất lượng tại thị trường Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật được đào tạo và huấn luyện tốt chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một sự trải nghiệm về phong cách phục vụ chuyên nghiệp và tận tình nhất.

CNTech Digital Signage Solution

Liên hệ với chúng tôi để nhận được hỗ trợ nhanh và tốt nhất: 0854 965 965

Email: sales@cntech.com.vn

Bài viết khác