Digital signage ngày nay phát triển vượt bậc nhờ vào những ứng dụng công nghệ tiên tiến. Vậy điều gì đã và đang điều khiển những xu hướng phát triển đó?
Thị trường Digital Signage (Tạm dịch: Màn hình kỹ thuật số ) năm 2015 có giá trị hơn 14.9 triệu đô la Mỹ và được mong đợi sẽ đạt được CAGR (tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm) 5.3% trong thời gian tới. Những phát minh mới trong sản xuất Digital Signage đã giúp làm giảm đáng kể chi phí (quảng cáo) và được dự đoán sẽ có ảnh hưởng tích cực đến xu hướng trong thị trường Digital Signage.
1. Tổng quan thị trường
Ngày nay, những công ty cung cấp phần mềm ngày càng tập trung vào những sản phẩm đơn giản. Việc áp dụng công nghệ tản nhiệt tốt khắc phục những hạn chế của màn hình LED và tăng khả năng cho những góc nhìn rộng sẽ giúp giảm chi phí sản xuất màn hình kỹ thuật số.
Tuy nhiên việc thiếu những tiêu chuẩn để đảm bảo tính tương tác giữa 2 loại thiết bị này là một trong những nguy cơ chủ chốt đ sự phát triển của lĩnh vực này. Thêm vào đó, đưa ra những giải pháp mang tính cải tiến với sự kết hợp với những thiết bị trình chiếu nội dung thương mại là thách thức lớn đối với việc phát triển lĩnh vực này vì tính tương thích của nó.
Những thiết bị trình chiếu có công nghệ 4K đang gia tăng gần đây cho thấy nhu cầu đối với những hình ảnh sắc nét trên những màn hình lớn đang không ngừng tăng. Hệ thống quản lí nội dung cũng góp phần lớn vào hệ thống Digital Signage và cho phép người dùng kiểm soát những gì đang được trình chiếu trên màn hình của họ nhanh chóng và tiện lợi. Những người tạo nội dung chính là những công ty quảng cáo hay tiếp thị mà tạo ra những nội dung như hình ảnh, chữ, video hoặc đồ hoạ có ảnh hưởng đến đối tượng mục tiêu.
Phát triển và trình chiếu nội dung qua Digital Signage không ngừng gia tăng và giá cả không quá đắt đỏ như phương thức in ấn truyền thống. Thêm vào đó, nhiều tổ chức công chuyển sang sử dụng công nghệ Digital Signage để giúp họ sử dùng tiền thuế hiệu quả hơn.
Hệ thống Digital Signage vữa hữu ích đối với những tổ chức công và thúc đẩy hoạt động của các tổ chức bằng cách cải thiện giao tiếp nội bộ, giúp đỡ vỡi nhu cầu căn bản, nhanh chóng chia sẻ những thông báo, tiếp cận khách hàng trên diện rộng và đảm bảo rằng từng người đều nhận được thông tin vào đúng thời điểm.
Màn hình kỹ thuật số ngoài trời giúp các công ty tiếp cận được đối tượng khách hàng và cải thiện trãi nghiệm của người dùng. So với những bảng hiệu truyền thống, Digital Signage có tính thu hút hơn và dễ tiếp cận hơn; đồng thời cũng đưa ra nhiều tra nghiệm mang tính tương tác hơn với người dùng.
Digital Signage cũng được dùng trong những tổ chức giáo dục như trường học để giảm tối đa những thông tin không chính thức, thông báo nhân viên và học sinh những tình huống nguy cấp, chia sẻ thông tin và gia tăng sự tương tác. Ngày nay, kết nối không dây giữa thiết bị di động và Digital Signage thương mại như một công nghệ mới nổi giúp hợp nhất chúng và kết nối nhiều hơn với người dùng.
2. Xu hướng ứng dụng
Lĩnh vực này được phân thành 2 mảng: ứng dụng trong bán lẻ và ứng dụng trong y tế. Ứng dụng trong bán lẻ chiếm hơn 39.9% thị phần trong năm 2015 và được dự đoán sẽ dẫn đầu trong tương lai.
Ngành y tế đưa ra những dấu hiệu tích cực cho sự phát triển của lĩnh vực này và được dự đoán sẽ đạt CARG 7% trong thời gian tới. Những quy định ngặt nghèo trong tiếp thị dược dẫn đến việc loại bỏ những cách thức kinh doanh cũ kỹ và truyền thống như việc phân phát những cuốn sổ và bút có in tên công ty cho những người đang làm trong lĩnh vực y khoa. Điều này đã giúp gia tăng việc sử dụng công nghệ Digital Signage 3D như một công cụ tiếp thị thay thế.
thêm vào đó, kỹ thuật này cũng giúp các bệnh nhân được thư giãn trong quá trình chờ đến lượt qua hoạt động giải trí. Hơn nữa, công nghệ 3D giúp tăng thêm doanh thu thông qua các chương trình bán hàng thích hợp.
3. Xu hướng công nghệ trình chiếu
Màn hình LCD (màn hình tinh thể lỏng) chiếm hơn 54% thị phần trong năm 2015 và được mong đợi sẽ gia tăng với tốc độ bền vững trong thời gian tiếp theo. Những màn hình to hơn 50 inch nhận được nhiều kỳ vọng hơn trong khi những màn hình nhỏ được dự đoán sẽ giảm thị phần do sự giảm giá của LCD và sự tăng trưởng của thị trường Digital Signage.
Màn hình LED được dự đoán sẽ đạt được CAGR là 6% trong những năm sắp tới.
4. Xu hướng tại Mỹ và khu vực xung quanh
Thị trường Digital Signage tại Mỹ sẽ đạt được giá trị 4.3 tỉ đo la Mỹ trong năm 2015. Những xu hướng đang gia tăng và nhu cầu cũng không ngừng nâng cao cho Digital Signage trong nhiều cách ứng dụng được cho rằng sẽ có tác động tích cực để sự tăng trưởng của lĩnh vực này.
Trải nghiệm người dùng được tăng cường kết hợp cùng sự phát triển ứng dụng trong các lĩnh vực khác là những yếu tố quan trọng đối với việc xúc tiến sự phát triển của Digital Signage tại Châu Á – Thái Bình Dương. Nhu cầu sử dụng Digital Signage trong giao thông được dự đoán sẽ đạt được CAGR 7% trong thời gian tới.
5. Xu hướng cạnh tranh
Những công ty lớn trong lĩnh vực này bao gồm : Cisco Systems Inc, Samsung Electronics, LG Electronics, Scala, Adflow Networks, KeyWest Technology Inc, Microsoft Corporation, Panasonic Corporation, Intel Corporation and Winmate Communication Inc.
Được dịch từ Digitalsignagetoday