Digital Signage là một trong những công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp thu hút sự tập trung, và tương tác tốt hơn với người xem. Digital Signage có thể thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, để giữ chân được người xem thì nội dung hiển thị của Digital Signage mới chính là điều quan trọng nhất.
Digital Signage là một trong những công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp thu hút sự tập trung, và tương tác tốt hơn với người xem. Digital Signage có thể thu hút sự chú ý của khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, để giữ chân được người xem thì nội dung hiển thị của Digital Signage mới chính là điều quan trọng nhất.
Hiển thị những nội dung hấp dẫn trên Digital Signage có thể giúp tăng mức độ tương tác, tăng cường thúc đẩy mua sắm, mang lại sự tăng trưởng cao cùng sự hài lòng của khách hàng.
Ý Tưởng Nội Dung Digital Signage Có Thể Được Áp Dụng Trong Các Lĩnh Vực Digital Signage là một công cụ tuyệt vời để hiển thị những tin tức cụ thể của từng lĩnh vực, thông báo tổng hợp, nội dung do người dùng tự tạo như đánh giá, feedback của khách hàng, bài đăng trên mạng xã hội, thông tin khẩn cấp, mô tả sản phẩm, hashtag và rất nhiều thông tin khác.
Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những ý tưởng về nội dung Digital Signage giúp mang lại những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
1. Chương trình khuyến mại và nội dung Digital Signage.
Doanh nghiệp sử dụng: Bán Lẻ, Nhà Hàng & Khách Sạn, Thẩm Mỹ Viện & Spa,…
Doanh nghiệp của bạn đang chạy chương trình khuyến mại tại cửa hàng hay các chiến dịch quảng cáo ngoài trời? Digital Signage là cách tốt nhất để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới những vị khách đang ghé thăm cửa hàng. Digital Signage có thể được cài đặt để hiển thị các mã ưu đãi hoặc hướng dẫn tham gia chương trình khuyến mại.
Doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn hiển thị các mục số liệu có được từ chiến dịch truyền thông, số người tham gia chương trình và khách hàng đã nhận được gì từ chương trình khuyến mại. Điều này giúp tạo sự hào hứng với người xem, đồng thời khuyến khích họ tham gia vào các chiến dịch quảng cáo. Từ đó, thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nội dung Digital Signage là sự kết hợp hoàn hảo giữa từ ngữ, hình ảnh và video, qua đó ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người xem.
2. Những câu trích dẫn truyền động lực.
Doanh nghiệp sử dụng: Văn Phòng, Gym, Trung Tâm Giáo Dục
Lan toả sự tích cực và cảm hứng luôn là những ý tưởng được yêu thích. Hiển thị các trích dẫn tạo động lực qua Digital Signage có thể giúp thúc đẩy tinh thần của nhân viên trong văn phòng, sinh viên trong trung tâm giáo dục, và người tập tại các phòng tập gym. Những nội dung này có thể tùy biến hiển thị theo lịch lập sẵn, theo ngữ cảnh, thời gian thực để duy trì sự đa dạng và tính năng động của Digital Signage.
Ngày nay, doanh nghiệp dễ dàng tìm thấy những câu trích dẫn truyền động lực thông qua Internet nhưng những câu có liên quan chặt chẽ tới doanh nghiệp luôn được đánh giá cao. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn hiển thị các trích dẫn truyền động lực này dưới dạng biểu ngữ và mã đánh dấu cùng với nội dung khác làm trọng tâm chính.
3. Hiển thị thực đơn. Doanh nghiệp sử dụng: Nhà Hàng & Khách Sạn
Ngày nay, Khách hàng rất yêu thích các dịch vụ sáng tạo và đổi mới đang được cung cấp tại nhà hàng và quán cafe. Hãy giới thiệu thực đơn của nhà hàng tới thực khách theo một phương thức mới như hiển thị trên Digital Signage.
Doanh nghiệp cũng có thể kích thích vị giác của khách hàng bằng cách thêm hình ảnh động hoặc video của món ăn lên Digital Signage. Một tách cà phê bốc khói hoặc một công thức nấu ăn sẽ thật sự lôi cuốn khách hàng vào thực đơn của nhà hàng.
4. Hiển thị thư mục.
Doanh nghiệp sử dụng: Khu Nghỉ Dưỡng, Khách Sạn, Bất Động Sản, Trường Học, Văn Phòng,…
Hiển thị bảng thư mục trên Digital Signage là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho các tạp chí thư mục được lưu trữ theo cách truyền thống. Bảng thư mục có thể dễ dàng truy cập và có sẵn trên màn hình hiển thị. Đây sẽ là sự trợ giúp tuyệt vời cho một người mới cần liên hệ với chính quyền hoặc các viện liên quan.
Digital Signage thông báo tới khách hàng các thông tin liên lạc quan trọng mà họ nên biết ngay khi tới sảnh đợi. Đối với ngành khách sạn, những điểm trên là rất cần thiết, góp phần giúp đỡ khách du lịch mới chưa quen với nơi họ vừa đến. Hiển thị các công cụ tìm đường và bản đồ của các vị trí lân cận cũng là một ý tưởng hay cho chiến lược nội dung trên Digital Signage.
5. Lịch, cuộc hẹn và lịch trình.
Doanh nghiệp sử dụng: Sự Kiện, Văn Phòng, Các Cuộc Họp, Hội Thảo, Bệnh Viện, Phòng Khám,....
Hiển thị lịch trên màn hình Digital Signage góp phần giúp nhân viên quản lý thời gian hiệu quả hơn. Digital Signage là một công cụ tuyệt vời để hiển thị lịch và theo dõi tiến trình của cả nhóm ngay theo thời gian thực. Trong những môi trường làm việc bận rộn với lịch trình dày đặc, nhân viên thường quên kiểm tra lịch do không có thời gian để làm việc đó.
Việc hiển thị lịch, tiến trình làm việc,.. trên màn hình Digital Signage giúp cả nhóm theo đúng tiến độ công việc, từ đó có thể mang lại kết quả tốt cho việc hoạt động nhóm có tổ chức.
Kết luận.
Bài viết trên là một số ý tưởng nội dung Digital Signage có thể ứng dụng trong mọi lĩnh vực. Hãy bắt đầu hiển thị nội dung có liên quan và hấp dẫn nhất trên màn hình Digital Signage của doanh nghiệp, tận hưởng doanh thu tăng và tỷ lệ giữ chân khách hàng gia tăng.